MOVEMENT & FUTURE TREND



ในปัจจุบัน สีได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของทุกๆอุตสาหกรรม และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดการแข่งขันกันทั้งในแง่ของความสวยงามและความ ทันสมัย ทุกๆคนต้องการที่จะเลือกใช้สีที่ได้รับความนิยมกับสินค้าของตนเองเพื่อให้ หลุดจากกระแสแห่งแฟชั่น แต่สีที่นิยมของปีนี้ อาจจะเป็นสีที่เคยได้รับความนิยมมาเมื่อหลายสิบปีก่อน แล้วนำมาปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่าเป็นแฟชั่นของสี แต่ถึงแม้จะพูดว่าแฟชั่นของสีก็ไม่ได้หมายความถึงแต่เพียงสีของเสื้อผ้าเท่า นั้น ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแต่เป็นแฟชั่นได้หมด มาถึงวันนี้ แนวโน้มของการตกแต่งภายในด้วยสีก็เริ่มได้รับอิทธิพลจาก Trend สีแฟชั่นด้วยเช่นกัน
    แนวโน้มงานตกแต่งภายในด้วยสีนั้น กลุ่มสีจะถูกแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่ๆ และในแต่ละกลุ่มจะมีกลุ่มสีที่ใกล้เคียงกันแตกแยกย่อยออกไปอีก กลุ่มใหญ่ 4 กลุ่มนั้น ได้แก่
    
    กลุ่มที่ 1 Elemental
    เป็นสีกลุ่ม Tint และ Shade ซึ่งมีการใช้ Texture และสีธรรมชาติ โทนสีในกลุ่มนี้จะให้ความรู้สึกเรียบง่าย เก๋ไก๋ และมีความดิบซ่อนอยู่ในตัว มีสัดส่วนของการใช้สีสดเพียง 10 % เท่านั้น
 
    กลุ่มที่ 2 Groomed
   เป็นสีในกลุ่ม Tone กลุ่มนี้ช่วยให้เกิดความรู้สึกเนี้ยบ เป็นผู้ใหญ่และให้ความรู้สึกแข็งแกร่งของเพศชาย มีการใช้สีร้อนเป็นหลัก มีการใช้สีสด 20 %
    กลุ่มที่ 3 Happy
   กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีสีสด ใช้สีหลากหลาย และบางครั้งใช้สีตัดกันแบบ เขียว 50% แดง 50% เลยทีเดียว เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบสีสันจัดจ้าน และผู้ประกอบธุรกิจ กิจการร้านค้า ร้านอาหาร
 
    กลุ่มที่ 4 Arcane
   ซึ่งเป็นโทนลึกลับ โดยจะมีการจัดกลุ่มสีที่แปลกที่ไม่น่าจะเข้ากันได้เป็นสีแบบที่ไม่เคยเห็น บ่อยๆ และใช้ texture เข้ามาเล่นด้วยเพื่อให้งานมีความไม่ซ้ำซากจำเจ ลดความน่าเบื่อหน่าย
 
    และแม้ว่าเท รนด์สี ในภาคพื้นยุโรปในปี 2006 จะมีการแบ่งสีสันตามฤดูกาล เพื่อนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบสีต่างๆก็ถูกจัดอยู่ในกลุ่มโทนสีทั้ง 4 กลุ่ม ดังกล่าว แต่มีการนำมาปรับและเลือกใช้ให้เข้ากับอารมณ์ของแต่ละฤดูกาลอย่างเช่น ฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนจะใช้โทนสีฟ้า สีเทอร์คอยส์ โทนสีน้ำทะเลที่ให้ความสึกเย็นสบายสดในเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นทางการเกินไป และอาจแต้มสีเฉดสีแดงเพื่อให้ดูมีความสดใน ส่วนในฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ซึ่งจะสะท้อนความประณีตสวยงาม ใช้โทนสีน้ำตาลไหม้ช็อกโกแลต น้ำผึ้ง สีเขียวใบไม้ สีแดงมะฮอกานี สีแดงโรสวูด สีเหลืองอำพัน เพื่อช่วยให้รู้สึกอบอุ่น

    อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการเลือกใช้สีตามเทรนด์เพื่อการตกแต่ง สามารถสร้างบรรยากาศให้มีชีวิตชีวามากขึ้น และทำให้คุณรู้สึกสนุกไปกับความเปลี่ยนแปลง แต่ก็ควรคำนึงถึงการเลือกใช้สีให้เหมาะสมกับการใช้งานให้ห้องนั้นๆด้วย เพราะว่าห้องบางห้องก็ไม่เหมาะกับสีบางสี สีบางสีอาจทำให้ห้องนั้นขาดบรรยากาศที่ดีไปเลยก็ได้ ดังนั้นก่อนที่จะเลือกสีใดๆนั้น โดยเฉพาะภายในบ้านของตัวเอง ควรคำนึงถึงความต้องการของตนเองเป็นหลัก เพื่อให้คุณมีบ้านที่สวยด้วยสีสันทั้งอินเทรนด์และให้ความรู้สึกสบาย เหมาะกับตัวคุณเองมากที่สุด


ที่มาจาก : Homedd.com

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP
Ebook สอนขายสมุดโน๊ตที่เว็ป Amazon ลงทุน 0 บาท

บทความเทคนิคการซ่อมแซมบ้านที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดความรู้และเทคนิคในการซ่อมแซมบ้าน ต่อเติมตกแต่งทั้งภายใน-ภายนอก การดูแลรักษาแอร์ สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ไฟฟ้า-ประปา และสาระน่ารู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับงานช่างทุกชนิด หากท่านมีปัญหาหรือต้องการติดต่อลงโฆษณาสามารถสอบถามได้ที่: โทร.084-8105547 อีเมล์: rutsha001@gmail.com