10 เทคนิคการตกแต่งบ้านแบบประหยัด



สวัสดีครับ เรามีเทคนิคในการตกแต่งบ้านแบบประหยัดงบประมาณ เซฟเงินในกระเป๋า แต่งานที่ได้ออกมาแบบดูดี เก๋ไก๋ สวยงามแบบมืออาชีพ ที่เราเองก็ทำได้โดยไม่ต้องเสียเงินจ้างช่างตกแต่งภายใน ต่อไปนี้เป็น 10 เทคนิคเคล็ดลับในการตกแต่งบ้านให้สวยงามแบบประหยัดงบกันครับ คุณสามารถทำตามได้เลยครับ..

1.ทาสีผนังใหม่



ลงทุนเลือกซื้อสีทาภายในที่ชอบมาซักกระป๋อง แล้วเลือกวันว่างๆสุดสัปดาห์ รวมพลคนในครอบครัวให้มาช่วยกันทาสีห้องใหม่ ไม่เพียงแต่จะได้ห้องที่แปลกตาไปจากเดิม แต่ยังได้ร่วมทำกิจกรรมกันในครอบครัว เพียงเท่านี้ผนังห้องเรียบๆสีขาวก็จะเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นตา ตื่นใจ  รับรองได้ว่าคุ้มค่าการลงทุนอย่างแน่นอน

2.ตกแต่งห้องใหม่



ลองดูซิว่า ตอนนี้บ้านของคุณมีอะไรอยู่แล้วบ้าง  มุมนั้นวางของรกเกินไปรึป่าว  หรือว่ามีรูปสวยๆไปวางเก็บทิ้งไว้ในห้องเก็บของ  ทำไมไม่ลองจัดแต่งบ้านใหม่ โดยเลือกเอาของที่คุณมีอยู่เดิมมาวางในมุมที่เปลี่ยนไป  เช่น โต๊ะเขียนหนังสือตัวเก่าที่ลูกสาวไม่ใช้แล้ว  ลองเอามาจัดวางในห้องรับแขก เป็นมุมไว้สำหรับโชว์ของ  หรือว่าภาพฝีมือลูกชายสมัยยังเด็กที่ยังเก็บไว้ ลองเอามาประดับตกแต่งผนังบ้านของคุณดูสิ รับรองได้ว่าให้ความรู้สึกย้อนความหลังได้ดีทีเดียว

3.เลือกแสงอย่างชาญฉลาด


ลองติดตั้งตัวปรับระดับแสงให้กับสวิชไฟในห้องของคุณ รับรองได้ว่าจะช่วยเปลี่ยนความรู้สึก รวมถึงสามารถปรับแสงให้เหมาะกับการใช้งานในแต่ละเวลาได้ด้วย  แต่ถ้าหากเป็นเรื่องยากเกินไปนัก  ลองเลือกโคมไฟเก๋ๆมาตั้งสองข้างขนาบกับโซฟาตัวโปรดของคุณในห้องนั่งเล่น  หรือจะเปลี่ยนที่ครอบอันใหม่ให้เรียบหรู ดูมีสไตล์กว่าเดิมก็ไม่ว่ากัน

4.หมอนอิงช่วยได้


ถ้าหากว่าการลงทุนซื้อโซฟาตัวใหม่ซักตัว ทำให้คุณต้องคิดหนักเรื่องราคาแล้วหล่ะก็ ขอแนะนำว่าเพียงเลือกหมอนอิงลายสวยเก๋ถูกใจหลายๆใบมาวางประดับลงบนโซฟาตัว เก่า เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ห้องใหม่ หมอนใหม่ และโซฟารูปแบบใหม่ ที่แตกต่างไปจากเดิมแล้วหล่ะค่ะ

5.นอนอย่างมีสไตล์


ห้องนอนของคุณก็ต้องการ การเปลี่ยนแปลงด้วยรึเปล่า? ลองเปลี่ยนหัวเตียงใหม่ดูสิ หรือจะเลือกภาพวาดอันใหญ่มาประดับผนังก็ไม่เลวนะ นอกจากจะช่วยเพิ่มอะไรให้กับผนังห้องของคุณแล้ว  การเลือกตกแต่งที่ดูหนักแน่นยังช่วยทำให้ห้องของคุณดูมีแนวทางที่ชัดเจนและ มีเสน่ห์  หรือว่าอยากจะลองเลือกรูปแบบผสมผสานก็ไม่ว่ากัน  ตัวเตียงใหม่กับโต๊ะตัวเก่า หรือจะหัวเตียงเก่ากับโต๊ะตัวใหม่คงแล้วแต่ใครจะชอบแบบไหน คงต้องเลือกกันเอาเอง

6.ลองใช้กระจกซิจ๊ะ


หากว่าภาพวาดหรืองานศิลปะที่คุณอยากจะได้มาประดับห้องของคุณมีราคาสูงเกินงบ ไปหน่อย ทำไมไม่ลองหันมาเลือกใช้กระจกประดับห้องดูหล่ะ เพียงนำกระจกไปเข้ากรอบที่คุณชอบ แล้วก็มาวางเรียงประดับห้อง อยากได้มากได้น้อยก็สามารถตกแต่งเลือกได้ตามใจตัวเอง  นอกจากจะให้ลูกเล่น และผลลัพธ์ที่แปลกตาแล้ว  ยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อย่างดีอีกด้วย

7.พิจารณาเรื่องขนาด



เรื่องของขนาดนั้นมีผลมากทีเดียวกับความรู้สึกของคน  ไม่ว่าห้องของคุณมีขนาดเล็กแค่ไหน แต่ถ้ามีของประดับชิ้นใหญ่ซักชิ้น รับรองได้ว่าช่วยทำให้ห้องคุณดูแกรนขึ้นได้มากทีเดียว  ลองเลือกภาพพิมพ์ชิ้นใหญ่ๆมาวางประดับผนัง หรือจะเลือกงานประติมากรรมที่ชื่นชอบซักชิ้นก็ไม่ว่ากัน

8.ของเก่าทำใหม่


แม้จะเป็นเก้าอี้ตัวเก่าที่เริ่มจะออกสีเหลืองๆ แต่โครงไม้ที่สวยงามนั้นคงทำให้ทิ้งมันไม่ลง  ทำไมไม่ลองนำเอาเฟอร์นิเจอร์เก่าที่มีไปปรับเปลี่ยนเบาะใหม่  แล้วก็ทาสีซะใหม่ เพียงเท่านี้เก้าอี้ตัวเก่งของคุณก็จะดูใหม่และเก๋เหมาะกับห้องของคุณ

9.จัดการกับหน้าต่างของคุณ



ลองเลือกผ้าม่านที่เหมาะกับหน้าต่างและห้องของคุณ  บางคนอาจคิดว่าเป็นเรื่องไม่สำคัญ แต่ว่าผ้าม่านเป็นตัวกรองแสงที่จะเข้ามาภายในห้อง รวมไปถึงรูปแบบและลวดลายของผ้าม่านยังสามารถแสดงรสนิยมและบุคลิกของเจ้าของ ได้อีกด้วย  ทำไมไม่ลองเปลี่ยนผ้าม่านห้องนั่งเล่นของคุณดูหล่ะ เพียงเท่านี้ห้องคุณก็จะเปลี่ยนไปอย่างไม่เคยเห็นมาก่อน

10.สร้างสรรค์ผลงานให้บ้านด้วยตัวเอง


หลังจากเลือกสรรหางานศิลปะสวยๆเพื่อมาประดับห้องอยู่นาน  อาจไม่พบที่ถูกใจหรือว่ามีราคาแพงเกินไป  ทำไมไม่ลองมาสร้างสรรค์ผลงานเองดูหล่ะ  อาจจะทำแบบง่ายๆ ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบวาดรูป โดยหารูปในนิตยสารที่ชอบ มาแปะซ้อนทับกัน ตกแต่งสร้างภาพขึ้นเองใหม่ แล้วใส่กรอบ  หรือใครคนไหนมีฝีมือ ก็อวดโฉมได้เต็มที่ เพียงเท่านี้  เทคนิคง่ายๆ เราก็สามารถตกแต่งบ้านสวยราคาประหยัดกันได้แล้วหล่ะค่ะ

ขอบคุณที่มา:
http://www.forfur.com/blog/detail/279/10เทคนิคแต่งบ้านประหยัดตังค์
http://www.myhomeideas.com/decorating/budget-style/10-budget-decorating-tips-10000001868012/

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP
Ebook สอนขายสมุดโน๊ตที่เว็ป Amazon ลงทุน 0 บาท

บทความเทคนิคการซ่อมแซมบ้านที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดความรู้และเทคนิคในการซ่อมแซมบ้าน ต่อเติมตกแต่งทั้งภายใน-ภายนอก การดูแลรักษาแอร์ สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ไฟฟ้า-ประปา และสาระน่ารู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับงานช่างทุกชนิด หากท่านมีปัญหาหรือต้องการติดต่อลงโฆษณาสามารถสอบถามได้ที่: โทร.084-8105547 อีเมล์: rutsha001@gmail.com