การก่อรั้วอิฐบล็อกให้สวยงาม


รั้วอิฐบล็อก
วันนี้ไปอ่านเจอบทความดี ๆ ในเรื่องการก่อสร้างรั้วอิฐบล็อกให้สวยงาม ซึ่งเห็นว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังคิดจะสร้างรั้วบ้านเอาเคล็ดลับนี้ไปใช้ได้เลยครับ

สำหรับ บ้าน ที่มีบริเวณย่อมต้องการการทำ รั้ว เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวและเพื่ีอความปลอดภัยจากมิจฉาชีพกันน่ะนะคะ ปัจจุบันนี้การทำรั้วบ้านนั้นสามารถทำได้ด้วยวัสดุหลายประเภทค่ะ ทั้งรั้วบ้านที่เป็นเหล็กดัด รั้วปูนหล่อขึ้นรูปสำเร็จ รั้วลวดหนาม รั้วบ้านที่เป็นรั้วอิฐแดงฉาบปูน แต่ที่เป็นรั้วที่ดูจะแข็งแรงและราคาถูกด้วย ก็เห็นจะเป็นรั้วที่ก่อด้วยอิฐบล็อกและไม่ฉาบปูนอย่างที่เราเห็นกันทั่วไปนี่ล่ะ :)

โดยทั่วไปแล้ว หากต้องการสร้างรั้วที่แข็งแรงและประหยัดงบ การนำเอาอิฐบล็อกมาก่อด้วยปูนและไม่ทำการฉาบหรือทาสี ก็จะช่วยให้เราได้รั้วที่มั่นคงแข็งแรงได้ในราคาที่ไม่แพงนักค่ะ แต่หากจะถามถึงความสวยงามของ รั้วอิฐบล็อก ประเภทนี้ หลาย ๆ คนคงนึกปลงอยู่ในใจเช่นกัน เพราะมันดูไม่สวยงามเอาเสียเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเราทำรั้วอิฐบล็อกประเภทไม่ฉาบปูนให้กับบ้านของเราเอง ยิ่งได้ช่างที่ไม่มีฝีมือ ไำม่มีความละเอียดในการก่อ ทำน้ำปูนเลอะเทอะบริเวณรอยต่อระหว่างก้อน ก็จะยิ่งดูรั้วเป็นคราบหรือเป็นจ้ำ ๆ อย่างเห็นได้ชัด วันนี้เราลองมาดูวิธีที่จะช่วยทำให้การทำรั้วอิฐบล็อกมีความสวยงามมากขึ้น โดยไม่ต้องฉาบปูนทับผิวหน้าหรือทาสีด้วยกันนะคะ

วิธีการทำก็ไม่ยากค่ะ หลังจากทำการก่อรั้วอิฐบล็อกเสร็จเรียบร้อย ก็ให้ทำการผสมปูนกับทรายละเอียดเข้าด้วยกันโดยผสมน้ำพอขลุกขลิก จากนั้นให้ใช้แปรงที่มีขนเป็นพลาสติก ทำการแตะปูนทรายที่ผสมเอาไว้แล้ว ทำการทาไปให้ทั่วแผงรั้วทั้งสองด้าน ปูนทรายเหล่านี้จะไปอุดตามรูร่องของอิฐบล็อก ทำให้อิฐบล็อกดูเนื้อเนียนขึ้น และช่วยทำให้คราบน้ำปูนที่เลอะระหว่างก้อนหายไปด้วย จากนั้นก็ให้ทิ้งรั้วให้แห้งสนิทไว้สัก 7-10 วันค่ะ ก่อนทำการใช้ผ้าสะอาดเช็ดเบา ๆ ที่แผงรั้วอิฐบล็อกที่เราทาน้ำปูนทรายไว้ เพื่อเป็นการขจัดฝุ่นผงที่อาจจะหลุดออกมา เพียงเท่านี้เพื่อน ๆ ก็จะได้รั้วอิฐบล็อกที่ทั้งคงทนและสวยงามโดยไม่ต้องเปลืองงบประมาณในกระเป๋ามากอย่างที่ต้องการแล้วล่ะนะคะ :)


ขอบคุณบทความดี ๆ จาก : http://baansanruk.blogspot.com/2012/07/blog-post_12.html

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP
Ebook สอนขายสมุดโน๊ตที่เว็ป Amazon ลงทุน 0 บาท

บทความเทคนิคการซ่อมแซมบ้านที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดความรู้และเทคนิคในการซ่อมแซมบ้าน ต่อเติมตกแต่งทั้งภายใน-ภายนอก การดูแลรักษาแอร์ สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ไฟฟ้า-ประปา และสาระน่ารู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับงานช่างทุกชนิด หากท่านมีปัญหาหรือต้องการติดต่อลงโฆษณาสามารถสอบถามได้ที่: โทร.084-8105547 อีเมล์: rutsha001@gmail.com