งานข้างๆ เตียง

เดี๋ยวนี้ห้องทำงานมีการจัดตกแต่งให้น่าอยู่น่าทำงานมากขึ้น ไม่ค่อยมีใครหอบงานมาทำบนที่นอนกันแล้ว หากแต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่หลีกเลี่ยงได้ยากด้วยข้อจำกัดบางประการ ดังนั้นเมื่อต้องทำงานในห้องนอนจริงๆ เราลองมาดูกันว่าจะมีวิธีทำให้ทุกอย่างลงตัวได้อย่างไร

หากพูดถึง เฉพาะการทำงานในห้องนอนแล้ว แน่นอนที่สุดคือการจัดสรรพื้นที่ระหว่างส่วนที่ใช้นอนกับส่วนที่ใช้ทำงานให้ ชัดเจน โดยเฉพาะกับห้องที่มีพื้นที่จำกัด (หากจะให้งานบรรลุผลเราไม่ควรทำงานบนเตียงนอน เพราะมิฉะนั้นคงฟุบหลับไปตั้งแต่ 10 นาทีแรกแล้วจริงไหมคะ) แต่หากเป็น Double Master Bedroom หรือห้องนอนใหญ่ที่มีพื้นที่ใช้สอยมากก็อาจโชคดีหน่อย แต่ก็ต้องแบ่งสัดส่วนของเตียงนอน มุมทำงาน และส่วนพักผ่อนไว้ให้ชัดเจนเช่นกัน 
           การตั้งโต๊ะทำงานให้เป็นเรื่อง เป็นราวช่วยให้การทำงานในห้องนอนเป็นระบบระเบียบได้ดีอย่างหนึ่ง ทั้งนี้ก็ต้องดูตามลักษณะงานด้วยว่าจำเป็นมากน้อยเพียงใด แต่หากเป็นงานที่มีอุปกรณ์มาก ใช้พื้นที่เยอะ การเลือกโต๊ะตัวยาว ทำชั้นวางหนังสือ ทำลิ้นชักแบบบิวท์อินด้วยก็ยิ่งดี ห้องจะได้ดูเป็นระเบียบไม่รกตาเวลานอน

           สำหรับมุมพักผ่อนเพื่อใช้ ผ่อนคลายนั้นอาจเลือกใช้การวางโซฟาเบด โซฟากึ่งเบดหรือเก้าอี้ตัวใหญ่ เพื่อให้เอกเขนกเอนกายได้แบบสบายๆ ทั้งนี้ก็ต้องไม่ลืมทิ้ง Space ให้โล่งโปร่งด้วย กั้นด้วยพรมผืนใหญ่ที่เป็นตัวกำหนดพื้นที่แทนผนังทึบ แต่ถ้าเป็นห้องที่ต้องอยู่กันหลายคนและมีลูกน้อยอาจใช้เป็นประตูกระจกก็ได้ เพราะจะช่วยเรื่องเสียงรบกวนเวลาต้องการใช้สมาธิ

           นอกจากมีพื้นที่พัก ผ่อนสำหรับตนเองแล้ว บางโอกาสอาจมีเพื่อนหรือญาติพี่น้องมาพักร่วมกัน การทำมุมพักผ่อนกึ่งรับแขกก็ช่วยให้เป็นระเบียบ และอาจทำเป็นมุมสำหรับนั่งเล่นพูดคุยหรือปรึกษางานได้เช่นกัน


ที่มาจาก : home.co.th

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP
Ebook สอนขายสมุดโน๊ตที่เว็ป Amazon ลงทุน 0 บาท

บทความเทคนิคการซ่อมแซมบ้านที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดความรู้และเทคนิคในการซ่อมแซมบ้าน ต่อเติมตกแต่งทั้งภายใน-ภายนอก การดูแลรักษาแอร์ สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ไฟฟ้า-ประปา และสาระน่ารู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับงานช่างทุกชนิด หากท่านมีปัญหาหรือต้องการติดต่อลงโฆษณาสามารถสอบถามได้ที่: โทร.084-8105547 อีเมล์: rutsha001@gmail.com