แต่งชุดครัวให้ตรงใจ

เพราะเรื่องของชุดครัวไม่ใช่เรื่องไก่กาอีกต่อไป หากแต่กระแสความนิยมในการออกแบบตกแต่งชุดครัวให้ตรงใจผู้ใช้ และคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่ทุ่มไปกลับได้รับความสนใจมากขึ้น งาน Eurocucina 2010 งานแสดงชุดครัวระดับโลก ณ กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี เป็นอีกหนึ่งงานที่เราสัมผัสได้ว่าคนทั่วโลกตื่นตัวกับเรื่องของครัวเป็น อย่างมาก และเราก็ขอพาคุณร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ไปพร้อมกับเรา

           Eurocucina หรือครัวของชาวยุโรป ในงานนี้แสดงถึงการรวมกันระหว่างสไตล์ ความคิดสร้างสรรค์และความหลงใหลในงานออกแบบ แกนหลักคือการรวมเอาความต่างของแต่ละยุคสมัย การดำเนินชีวิต และความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวมาผสมผสานให้เข้ากัน 
           งานนี้เราได้กู รูอย่างคุณเพอร์นิลลา โจฮานสัน ผู้อำนวยการฝ่ายงานออกแบบประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัทอีเลคโทรลักซ์ มาร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเรา โดยได้แบ่งเทรนด์ของชุดครัวออกเป็น 6 เทรนด์ดังนี้

1.การรวมกันระหว่างห้องครัวและห้องนั่งเล่น 

           การออกแบบให้ครัวต่อเชื่อมกับพื้นที่ในส่วนห้องนั่งเล่น ด้วยเหตุที่การดำเนินชีวิตของคนส่วนใหญ่ได้เปลี่ยนแปลงไป ต่างคนต่างมีกิจกรรมส่วนตัวมากขึ้น ฉะนั้นการเอากำแพงที่แบ่งกั้นห้องออกจึงทำให้ทุกคนได้กลับมาใกล้ชิดกันมาก ขึ้น นอกจากนี้กระแสของเครื่องมือชาญฉลาด เช่น ตู้ชุดครัวที่ปิดได้อย่างเบามือและเปิดด้วยมอเตอร์ เน้นความเงียบ และถูกออกแบบให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของห้องนั่งเล่นยังเป็นสิ่งจำเป็น

2.ความสะอาดของพื้นผิวที่ชวนสัมผัส 

           ชุดครัวที่ไม่มีอะไรนอกจากพื้นผิวสัมผัสที่สะอาดเรียบ กลับให้ความรู้สึกที่สงบสุขน่าอภิรมย์ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับการออกแบบติดตั้งให้กลมกลืนไปกับชุดครัว การออกแบบตกแต่งภายในให้เกิดความเรียบโล่งไม่มีอะไรวางให้รกสายตา วัสดุต่างๆ ที่ได้รับการออกแบบอย่างประณีตนี้จะเป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างอย่างสำคัญ ในการออกแบบชุดครัวที่จะพัฒนาต่อไป

           วัสดุที่ใช้มีการโชว์ลวดลายของ พื้นผิวมากขึ้น เช่น ไม้โอ๊กหรือไม้วอลนัท เราได้เห็นลวดลายไม้ที่งดงามของมันอย่างเด่นชัด กระจกยังคงเป็นที่นิยม ส่วนพื้นผิวที่มีความด้านกลับได้รับความนิยมแทนที่พื้นผิวมันวาว นอกจากนี้ลวดลายของพื้นผิวที่ไม่มันเงาที่มาพร้อมกับการเก็บพื้นผิวทางด้าน หลังได้ให้ความรู้สึกของพื้นผิวที่ดูมีมิติงดงาม

3.ซ่อนและเจาะเก็บ 

           ตู้เย็น เตาอบ เครื่องล้างจานหรือแม้แต่เครื่องดูดควัน เครื่องใช้เหล่านี้ถูกออกแบบให้จัดวางซ่อนอยู่ภายในตู้ชุดครัว ความท้าทายต่อมาในอนาคตอันใกล้นี้คือการออกแบบชุดครัวที่สามารถซ่อนเตาและ อ่างล้างจานได้อย่างกลมกลืน ซึ่งในงานแสดงปีนี้ก็มีตัวอย่างที่น่าสนใจให้พอได้เห็นกันอยู่บ้าง

4.เพิ่มไฟและความสว่างอย่างมีดีไซน์ 

           การให้แสงสว่างจากหลอด LED ก็ยังคงมีให้เห็นอยู่ทั่วไป ทั้งเพื่อช่วยในเรื่องการทำครัวไปจนถึงการใช้แสงสว่างเพื่อสร้างบรรยากาศภาย ในห้อง

5.ห้องครัวแห่งอนาคตควรจะซื่อตรงต่อธรรมชาติ

           เรื่องการดำรงอยู่อย่างยั่งยืน วัสดุรีไซเคิล วัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้โดยที่คุณสมบัติเดิมของวัสดุนั้นยังคงอยู่ และวัสดุที่สามารถคงคุณค่าของตัวมันไว้ได้เป็นระยะเวลายาวนานได้ถูกนำมาใช้ สิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับผู้บริโภคก็คือคุณควรทราบว่าวัสดุนั้นมาจากไหน และแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่คุณนำมาใช้ที่บ้านของคุณ และเมื่อคุณใช้มันไปในระยะเวลาหนึ่งหรือเมื่อหลายปีผ่านไป คุณก็ควรจะรู้ถึงวิธีในการกำจัดมันได้อย่างถูกวิธี

6.สีเทา...สีที่มาแรงของชุดครัว

           ชุดครัวที่เป็นสีมีให้เห็นกันอยู่บ้าง เช่น สีชมพู สีเหลือง สีแดงและสีเขียว เช่นเดียวกับโทนสว่างสดใสแต่เป็นเพียงกลุ่มเฉพาะเท่านั้น แต่แนวโน้มกระแสความนิยมส่วนใหญ่จะใช้สีในโทนธรรมชาติตั้งแต่สีขาวไปจนถึงสี ดำ และสีบรอนซ์ไปจนถึงสีดำไม้มะเกลือ และสีจะมาแรงในอนาคตอันใกล้นี้คือสีเงินหรือไม่ก็สีเทาเข้ม


ที่มาจาก : home.co.th

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP
Ebook สอนขายสมุดโน๊ตที่เว็ป Amazon ลงทุน 0 บาท

บทความเทคนิคการซ่อมแซมบ้านที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดความรู้และเทคนิคในการซ่อมแซมบ้าน ต่อเติมตกแต่งทั้งภายใน-ภายนอก การดูแลรักษาแอร์ สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ไฟฟ้า-ประปา และสาระน่ารู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับงานช่างทุกชนิด หากท่านมีปัญหาหรือต้องการติดต่อลงโฆษณาสามารถสอบถามได้ที่: โทร.084-8105547 อีเมล์: rutsha001@gmail.com