แต่งห้องให้โล่ง กว้าง และสบาย

ชีวิตมนุษย์เงินเดือนที่พักอาศัยในพื้นที่จำกัดอย่างคอนโดฯ หรืออพาร์ตเมนต์ซึ่งเป็นห้องสี่เหลี่ยมราว 30 ตารางเมตร คงรู้สึกคล้ายกันว่าเริ่มอึดอัดกับข้าวของที่มากขึ้น อยากแบ่งสัดส่วนห้องให้ดูเป็นส่วนตัวกว่านี้ และอยากหายใจหายคอให้ทั่วท้องกว่านี้

ความรู้สึกเช่นนี้เราตอบโจทย์ ได้ด้วยการออกแบบแนวใหม่ คือแบ่งส่วนห้องชัดเจน เพิ่มความสูงเพื่อเพิ่มความโปร่งโล่ง และมีฟังก์ชั่นการจัดเก็บที่ดีขึ้น จนคุณลืมไปเลยว่านี่หรือคือห้องขนาด 30 ตารางเมตรของฉัน!
แน่นอนที่สุดว่าทุกคนต้องการความเป็นส่วนตัว หากอยู่คนเดียวก็ชิลล์ไป แต่หากอยู่ 2 คนแล้วปัญหาย่อมเกิดขึ้นตามมา ซึ่งการแก้ปัญหาด้วยการกั้นแบ่งห้องนั่งเล่นกับห้องนอนให้ชัดเจนเป็นทางออก ที่ดี โดยสิ่งที่ใช้กั้นแบ่งนั้นยังคงเปิดโล่งสำหรับวันที่ต้องการสังสรรค์ได้ด้วย เช่นกัน นอกจากนี้ส่วนครัวก็ถูกกั้นแบ่งอย่างชัดเจนแยกต่างหากจากห้องนั่งเล่น โดยทำเป็นแบบบิวท์อินทั้งหมดเพื่อให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย

นอกจาก การแบ่งสัดส่วนสำหรับโลกส่วนตัวแล้ว เรื่องของความโล่ง กว้าง สบายก็เป็นอีกความต้องการที่สำคัญไม่แพ้กัน ความสูงประมาณ 2.70 เมตรจากพื้นจรดเพดานช่วยเรื่องความโปร่งโล่งได้ดี แต่หากต่อเติมเพิ่มความสูงไม่ได้แล้วจริงๆ การใช้ผนังกระจกเงาบานใหญ่สูงจากพื้นจรดเพดานก็ช่วยได้มากเช่นกัน ทั้งยังทำให้ห้องดูมีมิติด้วย นอกจากนี้งานเพ้นท์ต่างๆ เช่น การเพ้นท์ลายบนผนัง กระจก หรือเลือกใช้พรมลวดลายแปลกตาก็ ทำให้ห้องมีมิติและสร้างความน่าสนใจไม่น่าเบื่อได้

ลืมไม่ได้กับ ฟังก์ชั่นการจัดเก็บ เพราะคนที่อยู่ในห้องสี่เหลี่ยมพื้นที่จำกัดเจอปัญหารกตารกใจ หาข้าวของยาก แถมมีเจ้าแมลงสาบคอยป่วนอยู่บ่อยครั้งเพราะสุมของทับถมกันไว้นานจนเน่านั่น เอง ปัญหานี้จะคลี่คลายได้ด้วยการจัดเก็บที่มีระบบระเบียบ โดยเฟอร์นิเจอร์ทั้ง Built-in และลอยตัว เช่น ชั้นวางของติดผนัง ชั้นวางหนังสือ หรือแม้แต่ชั้นวางรองเท้าหน้าห้องที่เป็นตู้ปิดไว้ดูเป็นระเบียบและสะอาดตา


ที่มาจาก : Home.co.th

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP
Ebook สอนขายสมุดโน๊ตที่เว็ป Amazon ลงทุน 0 บาท

บทความเทคนิคการซ่อมแซมบ้านที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดความรู้และเทคนิคในการซ่อมแซมบ้าน ต่อเติมตกแต่งทั้งภายใน-ภายนอก การดูแลรักษาแอร์ สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ไฟฟ้า-ประปา และสาระน่ารู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับงานช่างทุกชนิด หากท่านมีปัญหาหรือต้องการติดต่อลงโฆษณาสามารถสอบถามได้ที่: โทร.084-8105547 อีเมล์: rutsha001@gmail.com