5 เทคโนโลยีในเครื่องปรับอากาศที่ช่วยให้คุณประหยัดไฟมากขึ้น


เทคโนโลยีทุกวันนี้ช่างก้าวหน้าเร็วเหลือเกิน ตอบสนองความต้องการของผู้คนมากมายเพื่อความสะดวกสบาย ง่ายและเร็วยิ่งชึ้น ด้านวงการแอร์บ้านเราก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกัน บรรดาผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศต่างนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ที่จะเข้ามาช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคุณง่ายดาย และสะดวกสบายยิ่งขึ้น แถมยังช่วยประหยัดไฟฟ้ามากขึ้น เพราะนอกจากการใช้อย่างถูกวิธี มีการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ การมีเทคโนโลยีใหม่ๆในเครื่องปรับอากาศก็ยิ่งช่วยประหยัดไฟได้อีกทางหนึ่งด้วย    
  

  1. Timer ตั้งเวลาปิดเปิดเมื่อคุณไม่ใช่แอร์ก็สามารถตั้งเวลาปิดเปิดเครื่องปรับอากาศได้ เช่น ตั้งเวลาปิดก่อนคุณตื่อนนอนประมาณครึ่งชั่วโมง ตั้งเวลาเปิดแอร์ก่อนเลิกงาน 15 นาที เป็นต้น
  2. Sleeve Mode ปรับอุณหภูมิสูงขึ้นอัตโนมัติ sleeve mode เป็นฟั่งชั้นการทำงานของเครื่องปรับอากาศทำงานอัตโนมัติโดยจะปรับอุณหถูมิให้สูงขึ้น 1 องศาเซลเซียล ทุกๆ 1 ชั่วโมง และรักษาอุณหภูมิไว้ที่ 28 องศาเซลเซียล เพราะเมื่อเรานอนหลับหัวใจจะเต้นช้าลง การปรับอุณหภูมิให้สูงขึ้นจะช่วยให้คุณหลับสบายไม่เย็นเกินไป จนต้องลุกมาปิดแอร์ตอนดึกๆ
  3. Infrared Sensor ตรวจจับความร้อน ทำงานด้วยไมโครคอมพิวเตอร์และเซนเซอร์จับความร้อนด้วยอินฟราเรด และประมวนผลสั่งงานให้แอร์ปรับอุณหภูมิ และแรงลมที่เหมาะสม
  4. Inverter Compressor คอมเพรสเซอร์อินเวอร์เตอร์ เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วง 2-3ปีนี้ เป็นระบบควบคุมอุณหภูมิห้องให้คงที่และสอดคล้องการภาระการทำความเย็นจริงๆ โดยการปรับเปลี่ยนรอบการหมุนของมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ด้วยการลด หรือเพิ่มความถี่ไฟฟ้า(Hz)ที่จ่ายให้กับมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ แทนการทำงานแบบ ต่อ ตัด ต่อ ตัด เหมือนแอร์รุ่นเก่า
  5. Water Cooling ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีแอร์หลายยี่ห้อที่หันมาผลิตและจำหน่ายแอร์ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่คอยล์ร้อน เพิ่มจากแอร์ที่ระบายความร้อนด้วยอากาศที่เราเห็นอยู่ทั่วไป ช่วยให้แอร์ระบายความร้อนได้ดี และยังเพิ่มประสิทธิภาพการทำความเย็น(EER) ให้มากขึ้นด้วย
หลายคนอาจมองว่า “ไม่เห็นจะมีเทคโนโลยีใหม่เลย มันก็มีมาตั้งนานแล้ว” แต่ผมมองว่าถึงจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมานานในด้านอื่นๆแล้วก็จริง แต่ในวงการแอร์ เพิ่งได้รับความนิยมจากผู้ใช้แอร์มากขึ้น และมีการแข่งขันการใช้เทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงานมากขึ้น ออกมาเป็นจุดขาย มากกว่าแข่งขายราคาถูกกันแล้ว เพราะเทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่ได้ราคาแพงแต่อย่างใด

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP
Ebook สอนขายสมุดโน๊ตที่เว็ป Amazon ลงทุน 0 บาท

บทความเทคนิคการซ่อมแซมบ้านที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดความรู้และเทคนิคในการซ่อมแซมบ้าน ต่อเติมตกแต่งทั้งภายใน-ภายนอก การดูแลรักษาแอร์ สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ไฟฟ้า-ประปา และสาระน่ารู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับงานช่างทุกชนิด หากท่านมีปัญหาหรือต้องการติดต่อลงโฆษณาสามารถสอบถามได้ที่: โทร.084-8105547 อีเมล์: rutsha001@gmail.com