เคล็ดลับเพื่อให้บ้านของคุณเย็นสบาย (โดยไม่ใช้เครื่องปรับอากาศ)

ด้วยการมาถึงของฤดูร้อนความร้อนจะถูกติดตั้งในบ้านของเราและกลายเป็นนรกแม้ว่ามันจะดึงดูดและสะดวกสบายมาก แต่ก็มีกลวิธีการประหยัดด้วยเครื่องปรับอากาศ แต่ขอซื่อสัตย์: มันไม่ใช่สิ่งที่ประหยัดที่สุด เย็น.

ในวันที่อากาศร้อนจัดทำให้คุณรู้สึกปวดเมื่อยในช่วงฤดูร้อนที่ทำให้คุณรู้สึกร้อนคุณสามารถหยุดความรู้สึกนี้ได้โดยทำตามเคล็ดลับ จดบันทึกเคล็ดลับเหล่านี้ซึ่งนอกจากจะง่ายมากแล้วจะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายของคุณเมื่อสิ้นเดือน



1. ระบายอากาศในตอนเช้าและค่ำ
ตลอดทั้งวันหน้าต่างจะยังคงปิดหรือเปิดน้อยที่สุด แต่เมื่อพระอาทิตย์ตกดินและถึงรุ่งเช้ามันจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเปิดประตูและหน้าต่างบ้านของคุณ

หากคุณสร้างร่างคุณจะได้บ้านใหม่แม้ในระยะเวลาอันสั้น อาจเพียงพอสำหรับคุณที่จะหลับไปในคืนเขตร้อน

2. ใช้เครื่องแยกกาก:

เปิดประทุนในห้องครัวในขณะที่คุณกำลังทำอาหารและตัวระบายในห้องน้ำในขณะที่คุณอาบน้ำ ด้วยวิธีนี้คุณจะได้รับอากาศร้อน  ใช้ประโยชน์จากสวนเพื่อทำบาร์บีคิวและหลีกเลี่ยงการเปิดเตาอบที่บ้าน และมันจะดียิ่งขึ้นถ้าคุณไม่ได้ปรุงอาหารเลือกอาหารสดหรือสลัดฤดูร้อน

3. เปลี่ยนหลอดไฟ:

หลอดไส้ใช้พลังงาน 90% ไปกับความร้อนที่ปล่อยออกมาดังนั้นการกำจัดพวกมันและเปลี่ยนเป็น LED หรือพลังงานต่ำจะเป็นเคล็ดลับที่ดีในการลดแหล่งความร้อนที่บ้านและประหยัด

4. แต่งตัวบ้านฤดูร้อนของคุณ:

หากคุณเปลี่ยนตู้เสื้อผ้าเมื่อฤดูร้อนมาถึงทำไมไม่ลองทำที่บ้านดู นอกพรมเปลี่ยนแผ่นผ้าฝ้ายและหลีกเลี่ยงกำมะหยี่ ใช้สีใสหรือสีดอกไม้พิมพ์ซึ่งให้ความสว่างมากกว่าและมีอิทธิพลต่อความรู้สึกของความร้อน

5. เครื่องใช้ในครัวเรือนในเวลากลางคืน:

หลีกเลี่ยงการวางเครื่องล้างจานและเครื่องซักผ้าในระหว่างวันเนื่องจากพวกเขาให้ความร้อนมาก เครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดแม้กระทั่งโทรทัศน์เป็นแหล่งความร้อนที่เราควรหลีกเลี่ยงให้มากที่สุดและตัดการเชื่อมต่อเมื่อไม่ได้ใช้งาน

6. วางแผ่นพลังงานแสงอาทิตย์บนคริสตัล:

พวกเขาเป็นโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพที่สะท้อนแสงและความร้อนที่เข้ามาทางหน้าต่างด้วยข้อดีที่คุณไม่จำเป็นต้องถอดกระจก พวกเขาจะลดความร้อนลง 82% และคุณสามารถเย็นกว่าที่บ้านประหยัดค่าไฟฟ้า

7. ลูกต้นไม้หน้าอาคาร:

เถาวัลย์หรือเฟื่องฟ้าเหมาะอย่างยิ่งสำหรับบริเวณหน้าบ้านของคุณเพื่อทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันความร้อนตามธรรมชาติ คุณจะได้ห้องเย็นและบรรยากาศที่ร่าเริงมากขึ้น

8.ใช้น้ำเพื่อเพิ่มความสดชื่น:

หากคุณมีลานระเบียงระเบียงสวนหรือระเบียงให้รดน้ำพื้นในตอนเย็นเพื่อรีเฟรช ความร้อนสะสมอยู่ในดินและจะปลอบเล็กน้อย ด้วยพื้นในบ้านเคล็ดลับคือการขัดมันด้วยน้ำเย็นปล่อยให้มันค่อนข้างเปียกโชกมากกว่าปกติ

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP
Ebook สอนขายสมุดโน๊ตที่เว็ป Amazon ลงทุน 0 บาท

บทความเทคนิคการซ่อมแซมบ้านที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดความรู้และเทคนิคในการซ่อมแซมบ้าน ต่อเติมตกแต่งทั้งภายใน-ภายนอก การดูแลรักษาแอร์ สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ไฟฟ้า-ประปา และสาระน่ารู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับงานช่างทุกชนิด หากท่านมีปัญหาหรือต้องการติดต่อลงโฆษณาสามารถสอบถามได้ที่: โทร.084-8105547 อีเมล์: rutsha001@gmail.com