DIY.แอร์น้ำรั่วแก้ได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

แก้แอร์น้ำรั่ว

หากเครื่องปรับอากาศหรือแอร์ที่บ้านของคุณมีน้ำหยดหรือน้ำซึมออกมาจากตัวแอร์ทั้งที่เมื่อวานยังใช้งานได้ดีอยู่ไม่มีน้ำรั่วน้ำซึมแต่อย่างใด มีวีธีการแก้ไขเบื้องต้น หรือบรรเทาอาการรั่วซึมได้ไม่มากก็น้อยมาแนะนำ เพราะหากจะรอช่างแอร์ที่รู้สึกว่ามาช้า ไม่ทันใจ เพราะว่าหน้าร้อนอย่างนี้ แน่นอนว่างานเยอะ อาการแอร์น้ำรั่วนั้นเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ  แต่ก็เป็นการรับประกันได้ว่าแอร์ของคุณเย็นแล้วแน่นอน
  1. ถอดฟิลเตอร์(แผ่นกรองอากาศ)ออกมาล้างทำความสะอาดซึ่งคุณเองทำได้แน่นอนไม่ต้องรู้เรื่องช่างก็ทำได้ ง่ายกว่าถอดพัดลมตั้งโต๊ะมาล้างเสียอีก
  2. เช็คความลาดเอียงของท่อน้ำทิ้งแอร์ว่าลาดเอียงดีหรือเปล่า แนวท่อหากตกท้องช้างหรือแอ่นกลางให้ปรับให้น้ำทิ้งไหลได้สะดวกมากขึ้น หากคุณพอมีฝีมือด้านช่างอยู่บ้างก็สามารถปรับได้ไม่ยาก โดยการปรับระดับแคล้มยึดท่อให้สูงหรือต่ำลงเพื่อให้น้ำทิ้งไหลออกจากเครื่องไปตามท่อและไหลออกจากท่อโดยไม่มีน้ำทิ้งค้างอยู่ในท่อ เพราะอาจเกิดเมือกและอุตตันท่อน้ำทิ้งแอร์ได้
  3. หากเกิดการอุดตันในท่อน้ำทิ้งแอร์ให้ดูดสิ่งสกปรกออกจากท่อน้ำทิ้งแอร์โดยโบว์เวอร์(Blower)ที่ใช้สำหรับเป่าและดูดฝุ่น แต่ต้องแน่ใจว่าสามารถดูดน้ำได้ด้วย เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง
หากทำตามข้อแนะนำข้างต้นแล้วแอร์ยังน้ำรั่วอยู่ล่ะก็ อย่าพยายามแก้ไขหรือแกะชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศออกมาเพื่อซ่อมแซมด้วยตัวเอง ให้รอช่างแอร์ที่มีความชำนาญงานดีกว่ามาซ่อมให้ดีกว่า เพราะช่างมีความเข้าใจระบบปรับอากาศ และมีประสบการณ์ด้านการแก้ไขอาการแอร์น้ำรั่วมากกว่าคนแน่นอน

ขอบคุณบทความดี ๆ จาก : www.watcharaaircon.com/how-to-fix-a-leaking-aircon-unit-diy-now

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP
Ebook สอนขายสมุดโน๊ตที่เว็ป Amazon ลงทุน 0 บาท

บทความเทคนิคการซ่อมแซมบ้านที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดความรู้และเทคนิคในการซ่อมแซมบ้าน ต่อเติมตกแต่งทั้งภายใน-ภายนอก การดูแลรักษาแอร์ สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ไฟฟ้า-ประปา และสาระน่ารู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับงานช่างทุกชนิด หากท่านมีปัญหาหรือต้องการติดต่อลงโฆษณาสามารถสอบถามได้ที่: โทร.084-8105547 อีเมล์: rutsha001@gmail.com