บริการหลังการขายเครื่องปรับอากาศดีไหม?


ใครที่กำลังมองหา แอร์ซักเครื่องมาติดตั้งที่บ้านของคุณ สำนักงาน หรือสถานที่อื่นๆ อยู่ล่ะก็ อย่าเพิ่งซื้อแอร์ราคาถูกที่เห็นคำโฆษณาทั่วอินเทอร์เน็ท ถ้ายังไม่รู้ว่าคุณจะได้รับการบริการหลังการขายที่ดีหรือไม่ แอร์ที่คุณจะซื้อนั้นมีสัญญการการบริการหลังการขายหรือไม่? ซึ่งโดยปรกติแล้วสินค้าโดยทั่วไปจะต้องมีการรับประกันสินค้า การเปลี่ยนคืนสินค้า หากสินค้ามีปัญหา ยกเว้นแอร์


แอร์หรือเครื่องปรับอากาศเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องได้รับการรับประกันสินค้า ชิ้นส่วน อะไหล่ หากแอร์เกิดมีปํญหาชำรุด เสียหาย ภายหลังการติดตั้ง จะต้องได้รับบริการเปลี่ยนคืน สินค้าโดยไม่คิดค่าบริการ หรือคิดเพียงค่าแรงในการเปลี่ยนเท่านั้น อันนี้ก็ต้องอ่านเงื่อนไขการรับประกันให้ดีก่อนนะครับ ส่วนการบริการหลังการขายสำหรับเครื่องปรับอากาศนั้น ควรจะต้องมี โดยทั่วไปแล้วการบริการหลังการขายของห้างร้านต่างๆนั้นจะบวกค่าบริการนี้เข้าไปในค่าเครื่องปรับอากาศแล้ว ซึ่งค่าบริการดังกล่าวที่ว่ามานี้คือค่าอะไรบ้าง มาดูกัน
ค่าบริการหลังการขายสำหรับเครื่องปรับอากาศขนาดเล็ก หรือแอร์บ้านนั้นได้แก่
    เซอร์วิสแอร์,บริการหลังการขาย
  • บริการล้างแอร์ถึงที่ทุกๆเดือนหรือ สองเดือน อันนี้แล้วแต่เงื่อนไขของแต่ละร้านค้า เป็นการล้างย่อย
  • บริการล้างใหญ่หลังจากหมดสัญญา หมายถึงว่าหากคุณซื้อบริการหลังการขาย 1ปี เมื่อครบ 1 ปี ช่างก็ทำการล้างใหญ่ถอดเครื่องชิ้นส่วนต่างๆออกมาล้างทำความสะอาด
  • บริการตรวจเช็คน้ำยาแอร์ แรงดันไฟฟ้า และสภาพการใช้งานของชิ้นส่วนต่างๆในเครื่องปรับอากาศ
  • ค่าบริการดังกล่าวยังไม่รวมค่าเติมน้ำยาแอร์ หากน้ำยาแอร์รั่ว หรือค่าอะไหล่ที่ชำรุดเสียหาย หากอยู่ในประกัน ก็ไม่ต้องกลัว เพราะได้เปลี่ยนฟรีอยู่แล้วครับ อาจจ่ายเฉพาะค่าแรงช่าง ไม่กี่ร้อยบาท
การซื้อบริการแอร์แบบนี้ดีหรือไม่ ต้องตอบว่าดีครับ คุณเองไม่ได้มีความชำนาญในการตรวจเช็คสภาพเครื่องปรับอากาศ ดังนั้นจ้างช่างดีกว่า ค่าบริการแบบนี้ราคาไม่แพง อันนี้แล้วแต่ละร้านนะ แต่โดยทั่วไปแล้วจะทำสัญญาเป็นรายปีไปครับ เครื่องปรับอากาศตามบ้านขนาด 1-2 ตัน ประมาณ 1,500-3,000 บาทต่อปี อันนี้ก็แล้วแต่เงือนไขของแต่ล่ะร้านว่าจะให้ช่างทำอะไรบ้าง และเลือกได้ว่าจะให้บริการทุกเดือน ทุกสองเดือน หรือสามเดือน ซึ่งราคาแตกต่างกันไป และคุณสามารถกำหนดได้ และที่สำคัญให้เลืกใช้บริการร้านแอร์ที่อยู่ใกล้บ้านคุณ เพราะเวลาแอร์มีปัญหาจะได้ตามได้สะดวกนะครับ

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP
Ebook สอนขายสมุดโน๊ตที่เว็ป Amazon ลงทุน 0 บาท

บทความเทคนิคการซ่อมแซมบ้านที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดความรู้และเทคนิคในการซ่อมแซมบ้าน ต่อเติมตกแต่งทั้งภายใน-ภายนอก การดูแลรักษาแอร์ สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ไฟฟ้า-ประปา และสาระน่ารู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับงานช่างทุกชนิด หากท่านมีปัญหาหรือต้องการติดต่อลงโฆษณาสามารถสอบถามได้ที่: โทร.084-8105547 อีเมล์: rutsha001@gmail.com