ฮวงจุ้ยห้องรับแขก ลักษณะฉากกั้นห้องที่ดี


ลักษณะฉากกั้นห้องรับแขกที่ดี ป้องกันสิ่งไม่ดีเข้าบ้าน

การตกแต่งบ้าน: ห้องรับแขกเป็นห้องที่เสริมสง่าราศีให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี บ่งบอกถึง รสนิยม นิสัย และฐานะของเจ้าของบ้าน  เพราะการสร้างความประทับใจต่อแขกผู้มาเยี่ยมเยือนนั้น อยู่ที่การตกแต่งห้องรับแขกเป็นสำคัญ แต่ในปัจจุบันนั้น บ้านจะมีลักษณะแคบ พื้นที่มีน้อย จึงสร้างความยุ่งยากในการจัดตกแต่งห้องรับแขกได้ เพื่อความสวยงามและเป็นสัดส่วนของห้อง หลายๆบ้านจึงนิยมใช้ฉากกั้นห้องมาเป็นตัวช่วย นอกจากเป็นของแต่งบ้านที่ไว้จัดสรรพื้นที่แล้ว ยังสร้างความสวยงามให้แก่บ้านได้อีกด้วย  ตามตำราฮวงจุ้ยได้กล่าวถึงลักษณะของฉากกั้นห้องที่ดี และช่วยเพิ่มการไหลเวียนพลังให้แก่บ้านไว้ดังนี้

  • ฉากกั้นห้องที่ดีนั้น ต้องไม่สูง ไม่เตี้ยจนเกินไป มีขนาดพอดีกับห้องนั้นๆ อย่างเช่นบ้านที่มีพื้นที่น้อย ก็ไม่ควรใช้ฉากกั้นห้องที่ใหญ่ เพราะจะยิ่งทำให้ห้องมีความคับแคบยิ่งขึ้นไปอีก
  • สีของฉากกั้นห้อง ควรเป็นสีโทนสว่าง ไม่ใช้สีทึบ และมืด ช่องต่างๆในฉากกั้นห้องก็เช่นเดียวกัน ควรทำจากวัสดุโปร่งใส โปร่งแสงเช่น กระจกฝ้า กระดาษสีขาว เป็นต้น  หากใช้สีและวัสดุที่ทึบแสง จะทำให้ห้องดูคับแคบ ไม่สบายตา อึดอัด หรือหากว่าฉากกั้นมีความมืดจนเกินไป ให้ติดหลอดไฟไว้ที่ฉาก เพื่อเพิ่มแสงสว่างให้แก่ห้อง
  • ฉากกั้นห้องที่ดี ต้องมีความสะอาด ไม่มีฝุ่นเกราะหนา ไม่มีความชำรุด ช่องในฉากกั้น ต้องมีความสมบูรณ์ ไม่แตกร้าว เป็นรู หมั่นดูแลรักษาฉากกั้นห้องให้อยู่ในสภาพที่ดี เหมาะแก่การใช้งานอยู่เสมอ
ไม่เพียงแต่ห้องรับแขกเท่านั้นนะค่ะ ที่ต้องดูแลให้ดีอยู่เสมอ ห้องอื่นๆ ส่วนอื่นๆของบ้านก็เช่นเดียวกัน เพราะการเพิ่มพลังฮวงจุ้ยทุกส่วนมีความสำคัญ จะให้ดีแค่ส่วนเดียว ห้องเดียว แต่ส่วนอื่น ห้องอื่นไม่ดีก็ย่อมไม่ได้ผลเช่นกัน

ที่มา banidea.com

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP
Ebook สอนขายสมุดโน๊ตที่เว็ป Amazon ลงทุน 0 บาท

บทความเทคนิคการซ่อมแซมบ้านที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดความรู้และเทคนิคในการซ่อมแซมบ้าน ต่อเติมตกแต่งทั้งภายใน-ภายนอก การดูแลรักษาแอร์ สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ไฟฟ้า-ประปา และสาระน่ารู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับงานช่างทุกชนิด หากท่านมีปัญหาหรือต้องการติดต่อลงโฆษณาสามารถสอบถามได้ที่: โทร.084-8105547 อีเมล์: rutsha001@gmail.com