วิธีแก้ปัญหาและกำจัดกลิ่นอับของแอร์ เพิ่มความสดชื่น


วิธีกำจัดกลิ่นอับของแอร์

วิธีแก้ปัญหาและกำจัดกลิ่นอับของแอร์ เพิ่มความสดชื่น กำจัดกลิ่นอับ สร้างสุขภาพที่ดี

เมื่อไหร่ก็ตาม ที่ห้องนอน ภายในบ้าน หรือห้องทำงาน เริ่มมีกลิ่นอับของแอร์ หรือ เครื่องปรับอากาศ สิ่งเหล่านี้อาจส่งผลทางตรงและทางอ้อม ไม่ว่าจะทางด้านสภาพจิตใจที่อาจมีความรู้สึกแย่ลง ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกหงุดหงิดง่าย หรือหมดอารมณ์ที่จะทำงานได้ ความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ ลดลงไป และอาจส่งผลเสียกับระบบทางเดินหายใจ เสียสุขภาพได้เช่นกัน กลิ่นอับเหล่านี้ส่วนใหญ่มักเกิดจากความชื้นสะสม โดยเฉพาะหน้าฝน หรือ บ้านที่เคยถูกน้ำท่วมมาก่อน สิ่งที่ควรแก้นั่นคือ การไล่ความชื้นออกไป


สำหรับบทความนี้ กล่าวถึงกรณีกลิ่นอับจากเครื่องปรับอากาศ โดยปกติแล้ว เครื่องปรับอากาศ แบ่งการทำงานเป็นสองส่วน นั่นคือ ส่วนของเป่าลมเย็น Fancoil Unit และส่วนระบายความร้อน Condensing Unit ความเย็นเหล่านี้ เมื่อสะสมนานๆ อาจก่อให้เกิดความชื้นได้ วิธีแก้ก็คือ ให้ปิดส่วนของระบายความร้อนและเปิดเฉพาะส่วนเป่าลมเย็น ปรับลมในระดับที่แรง เพื่อเร่งการกำจัดกลิ่นที่ค้างสะสม กลิ่นอับก็จะค่อยๆ ลดหายลงไป ทั้งนี้ ควรตรวจเช็คแผ่นกรองฝุ่นแอร์อยู่เสมอ อย่าให้มีฝุ่นเกาะจนหนามากเกินไป อาจทำให้การระบายอากาศไม่ดีนัก และเปลืองค่าไฟอีกด้วย สำหรับเคล็ดลับนี้ คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับแอร์รถยนต์ได้เช่นกัน ก่อนจะออกรถ ควรเปิดลมเพื่อระบายกลิ่นก่อนเสมอ และก่อนจอดรถเข้าบ้าน ก็ให้เปิดลมแรงด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ปัจจัยอื่นๆ ภายนอกก็สำคัญ เช่น การระบายอากาศของห้องที่ถ่ายเทได้อย่างสะดวก เปิดหน้าต่างบ่อยครั้ง เมื่อห้องของคุณมีอากาศที่ดี แน่นอนว่า ทั้งสุขภาพจิต และสุขภาพกาย ย่อมดีไปด้วยเช่นกันครับ 

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP
Ebook สอนขายสมุดโน๊ตที่เว็ป Amazon ลงทุน 0 บาท

บทความเทคนิคการซ่อมแซมบ้านที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดความรู้และเทคนิคในการซ่อมแซมบ้าน ต่อเติมตกแต่งทั้งภายใน-ภายนอก การดูแลรักษาแอร์ สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ไฟฟ้า-ประปา และสาระน่ารู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับงานช่างทุกชนิด หากท่านมีปัญหาหรือต้องการติดต่อลงโฆษณาสามารถสอบถามได้ที่: โทร.084-8105547 อีเมล์: rutsha001@gmail.com