เพิ่มสีสันให้มุมทานข้าว

ทุกวันนี้มุมทานข้าวที่มีเสนห์ และสร้างแรงจูงใจให้อยากทานข้าวมีรูปแบบ และไอเดียที่แปลกใหม่ และก็ใช่ว่ามุมทานข้าวจะต้องจำกัดไว้เป็นที่ทานข้าวเพียงอย่างเดียว หรือมีแค่โต๊ะ กลม หรือโต๊ะสี่เหลี่ยมเพียงอย่างเดียว เราสามารถแปลงโฉมใหม่โดยเลือกใช้โต๊ะ หรือเก้าอี้ที่มีรูปทรงแปลกใหม่ ได้อีกมากมายหลายแบบ ถ้าอย่างนั้นเราลองมาดูกันค่ะว่าเราจะสามารถเนรมิตและสร้างสีสันให้มุมทานข้าวได้อย่างไรบ้าง

          1. โต๊ะไม้ทรงเตี้ยเพียงตัวเดียว แต่เป็นงานไม้ที่ปราณีต รูปทรงดูเรียบแต่มีความเก๋ เทห์ ก็สามารถสร้างความน่าสนใจได้ไม่น้อย


          2. Banquet หรือเก้าอี้ยาวแบบที่สามารถนั่งก็ได้ นอนก็ดี รองรับกับจำนวนคนสัก 4-5 คนได้ เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ ก็เปลี่ยนบรรยากาศได้เหมือนกัน และข้อดีอีกอย่างก็เป็นการประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย แต่เก้าอี้บิวท์อินแบบนี้ต้องทำติดผนัง อาจจะรู้สึกอึดอัดกับผนังที่กว้าง เราสามารถแก้ไขได้ด้วยการหาภาพสีสันสดใส เอาแบบโดนใจดูแล้วเราไม่เบื่อมาติดไว้ ก็ทำให้อาหารทุกมื้ออร่อยได้ แบบสบายตาสบายใจ

          3. สำหรับมุมทานข้าวที่อยู่ใกล้กับตู้แพนทรี หรือชั้นเปิดที่มีหน้าบาน สามารถหยิบของที่มีอยู่ในครัวมาจัด Display แบบซ้ำ ๆ กันจำนวนมาก ๆ ก็น่าสนใจดี เรียกว่าใช้ของธรรมดาอย่างขวดน้ำที่มีราคาไม่มากแต่น่าสนใจได้ด้วยการทำซ้ำ ๆ 

          4. สำหรับมุมทานข้าวที่อยู่ในครัว และเราเองมีพฤติกรรมแบบง่าย ๆ ต้องเร่งรีบทุกวัน อาจหันมาใช้ประโยชน์ของ เคาน์เตอร์ Top หลังจากที่ไม่ได้ทำอาหารให้กลายมาเป็นโต๊ะทานข้าวได้เหมือนกัน ซึ่งการจะทานอาหารให้อร่อยสีสันก็มีส่วนช่วยด้วยเช่นกัน ซึ่งสีที่นิยมนำมาตกแต่งก็คือสีแดง เพราะเชื่อกันว่าสีแดงจะเป็นการกระตุ้นความอยากกิน หรือ Appetizer (การเรียกน้ำย่อย) และทำให้สีสันของอาหารดูน่ารับประทานขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ 

          5. สำหรับการเลือกใช้สีสันก็เป็นไอเดียดี ๆ ที่จะปรับเปลี่ยนบรรยากาศได้ดี หากในห้องมีสีทึม ๆ เราก็เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีสดอย่างสีแดงมาตั้งไว้สักตัวก็พอ ไม่ต้องมากมาย เรียกว่าสวยแบบเด่นคนเดียวประมาณนั้น

          6. เคาน์เตอร์ในปัจจุบันต้องพิถีพิถันแต่งกันหน่อย ไหน ๆ ก็สามารถทำเป็นที่ทานข้าวได้แล้ว ลองเลือกกระเบื้องลวดลายสวย ๆ มาแต่งดู เดี๋ยวนี้มีกระเบื้องลวดลายสวย ๆ แปลก ๆ มากมายให้เลือกกันไม่หวาดไม่ไหว

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP
Ebook สอนขายสมุดโน๊ตที่เว็ป Amazon ลงทุน 0 บาท

บทความเทคนิคการซ่อมแซมบ้านที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดความรู้และเทคนิคในการซ่อมแซมบ้าน ต่อเติมตกแต่งทั้งภายใน-ภายนอก การดูแลรักษาแอร์ สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ไฟฟ้า-ประปา และสาระน่ารู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับงานช่างทุกชนิด หากท่านมีปัญหาหรือต้องการติดต่อลงโฆษณาสามารถสอบถามได้ที่: โทร.084-8105547 อีเมล์: rutsha001@gmail.com