แบบบ้านอย่างไรที่ เหมาะสมกับคุณ

แบบบ้านอย่างไรที่เหมาะสมกับคุณ 

เรื่องของแบบบ้านนั้นเป็นเรื่องความสวยความงาม แล้ว แต่ความชอบครับ แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงมีหลักง่ายๆ ดังนี้ครับ 

 รูปแบบภายนอกของบ้าน

แล้วแต่ความชอบส่วนตัว แต่บางส่วนของบ้าน ก็ต้องดูดีๆ ครับ ไม่ใช่เอาแต่สวยเท่านั้น เช่น ชายคา ถ้าสั้นเกินไปก็ อาจมีปัญหาเรื่องฝนในภายหลัง แม้บ้านสวยถูกใจ แต่ชาย คาสั้น ก็อาจต้องมาต่อเติมภายหลังได้นะครับ
 พื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน
ดูจากแบบแปลนหรือบ้านตัวอย่างในแบบบ้านที่ชอบว่า มี พื้นที่ใช้สอยตรงตามความต้องการหรือไม่ เช่น จำนวน ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องพักผ่อน ฯลฯ
 ตำแหน่งแปลงของบ้าน
การวางตำแหน่งแปลงของบ้านนั้น มีผลต่อทิศทางของ แดดและลมซึ่งจะทำให้บ้านหลังที่คุณเลือกซื้ออยู่สบาย หรือไม่ บ้านที่อยู่สบายและถูกต้องตามทิศทางลม ต้อง หันหน้าบ้านไปทางทิศเหนือ หรือใต้ ครับ 2 ทิศนี้ถือว่าดีที่สุดสำหรับบ้าน เพราะจะทำให้บ้านรับลมเย็นสบาย ตลอดทั้งปี เหมาะสมกับภูมิอากาศ เมืองไทยที่สุดครับ
 ประเภทบ้านที่เหมาะสม
ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด บ้านทาวน์เฮ้าส์ หรือ คอนโดมิเนียม จะเป็นประเภทใดนั้นย่อมขึ้นอยู่กับความ ต้องการของคุณครับ ทั้งนี้คุณต้องดูรูปแบบการใช้ชีวิต ของคุณและครอบครัวประกอบ การตัดสินใจ รวมถึงงบประมาณ และทำเลด้วย พร้อมข้อแนะนำ เบื้องต้นดังนี้ครับ

ที่มาจาก : homedd.com

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP
Ebook สอนขายสมุดโน๊ตที่เว็ป Amazon ลงทุน 0 บาท

บทความเทคนิคการซ่อมแซมบ้านที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดความรู้และเทคนิคในการซ่อมแซมบ้าน ต่อเติมตกแต่งทั้งภายใน-ภายนอก การดูแลรักษาแอร์ สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ไฟฟ้า-ประปา และสาระน่ารู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับงานช่างทุกชนิด หากท่านมีปัญหาหรือต้องการติดต่อลงโฆษณาสามารถสอบถามได้ที่: โทร.084-8105547 อีเมล์: rutsha001@gmail.com