วิธีการก่อผนังอิฐ

วิธีการก่อผนังอิฐ

ใช้ส่วนผสมดังนี้ ปูนก่อนใช้ปูนซีเมนต์ 1 ส่วน ทราย 2 ส่วน ผสมให้เข้ากันด้วยน้ำ ผสมไม่ให้เหลว หรือข้นจนเกินไป นำอิฐมาวางเรียงเป็นแนวยาวและซ้อนเป็นแถวในทางตั้งใช้ปูนผสมเกาะยึดติดเป็นระยะทุกก้อน หลังจากนั้นจึงฉาบปูน

การก่ออิฐทำได้ 2 วิธี คือการก่ออิฐแบบเต็มแผ่น คือ การก่ออิฐให้รับน้ำหนักได้มากขึ้นโดยเรียงตามความกว้างของอิฐซึ่งทำให้ผนังหนาขึ้น การก่ออิฐครึ่งแผ่น คือการก่ออิฐเรียงตามความยาวของอิฐ ความหนาของผนังจะน้อยกว่าการก่ออิฐเต็มแผ่น

การก่ออิฐยังมีแบบตั้งโชว์แนวอิฐซึ่งจะต้องคัดเลือกอิฐให้มีขนาดใกล้เคียงกัน มีสภาพสมบูรณ์ การเรียงวางแนวอิฐจะต้องให้ตรง รอยต่อต้องเสมอกันและจัดแนว บางรายต่อให้สวยงาม การโชว์อิฐผนังอาจจะโชว์ได้ทั้งภายนอกภายใน หรือด้านใดด้านหนึ่งจะฉาบปูนก็ได้ อิฐที่นำมาก่อเพื่อโชว์นั้น มักจะนิยมอิฐที่มีสีสันสวยงามขนาดค่อนข้างโต ที่นิยมกันก็คือ อิฐบางบัวทอง บางปะกง หรืออิฐแดง เป็นต้น

วอลล์เปเปอร์

วอลล์เปเปอร์หรือกระดาษปิดผนัง มีหลายชนิด เช่น

ชนิดกระดาษแท้ แบ่งออกเป็นชนิดเคลือบด้วยไวนิลบาง  ๆ ส่วนด้านหลังเป็นกระดาษและชนิดที่ด้านหน้าเคลือบสีอย่างเดียว แต่กระดาษทั้งสองชนิดนี้อายุการใช้งานไม่มากนัก

กระดาษชนิดด้านหน้าเป็นไวนิล ด้านหลังเป็นกระดาษ อายุการใช้งานเพิ่มขึ้นประมาณ 5 ปี

กระดาษชนิดโลหะ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือประเภทที่ผิวหน้ามันและด้าน อีกประเภทหนึ่งเป็นโลหะมีคุณสมบัติการสะท้อนแสงกลับ 

กระดาษชนิดไม้คอร์ค มีลักษณะเป็นม้วน คุณภาพไม่ค่อยคงทน แต่มีประโยชน์ด้านการตกแต่งภายในและราคาค่อนข้างสูง

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP

Ebook สอนขายสมุดโน๊ต Amazon KDP
Ebook สอนขายสมุดโน๊ตที่เว็ป Amazon ลงทุน 0 บาท

บทความเทคนิคการซ่อมแซมบ้านที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดความรู้และเทคนิคในการซ่อมแซมบ้าน ต่อเติมตกแต่งทั้งภายใน-ภายนอก การดูแลรักษาแอร์ สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ไฟฟ้า-ประปา และสาระน่ารู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับงานช่างทุกชนิด หากท่านมีปัญหาหรือต้องการติดต่อลงโฆษณาสามารถสอบถามได้ที่: โทร.084-8105547 อีเมล์: rutsha001@gmail.com